Wednesday, July 17, 2013

Ngày ATTT Việt Nam 2013 sẽ tập trung vào chủ đề chiến tranh mạng

Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam năm 2013 dự kiến tổ chức vào 21/11 tại khách sạn Melia - Hà Nội sẽ có hội thảo quốc tế tập trung vào chủ đề chiến tranh không gian mạng.
ngay-ATTT
Không chủ trương tấn công mạng nhưng Việt Nam phải hiểu về chiến tranh không gian mạng để có thể đối phó. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Theo ông Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), không chỉ Việt Nam mà ngay cả các quốc gia lớn như Mỹ, Trung Quốc cũng đang là nạn nhân của chiến tranh mạng. ViệtNam không chủ trương tấn công mạng nhưng phải hiểu thế nào là chiến tranh không gian mạng để đối phó.
Ông Ngọc nhận định đây là vấn đề hấp dẫn, thu hút sự quan tâm song cũng khó chia sẻ công khai bởi nhiều thông tin thường được đưa vào dạng nhạy cảm. Tuy nhiên, với sự phối hợp tổ chức của nhiều cơ quan như Cục CNTT Bộ Quốc phòng, Ban Cơ yếu Chính phủ, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) – Bộ TT&TT, Ngày ATTT Việt Nam năm 2013 sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu tìm hiểu thông tin của cộng đồng.
Theo kế hoạch, Ngày ATTT Việt Nam 2013 bao gồm một chuỗi sự kiện. Sự kiện chính là hội thảo quốc tế diễn ra sáng 21/11 bàn về chủ đề liên quan tới chiến tranh không gian mạng, với sự tham gia của các quan chức Chính phủ, lãnh đạo Bộ, ngành, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội, trường học, viện nghiên cứu… Trong đó, sẽ có một số tham luận của đại diện nước ngoài như Cisco, Intel, Google,…
Chiều cùng ngày có 2 tọa đàm chuyên đề về các giải pháp đảm bảo ATTT cho hệ thống thanh toán ngân hàng và đảm bảo ATTT cho hạ tầng viễn thông.
Cũng như thường niên, Ngày ATTT 2013 sẽ có nhiều sự kiện được diễn ra từ trước hội thảo chính, gồm: Thi về ATTT (bắt đầu từ tháng 10/2013, tổ chức chung kết tại TP.HCM ngày 10/11); Đào tạo miễn phí về ATTT; Điều tra thực trạng ATTT Việt Nam (tiến hành trong 2 - 3 tháng dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT).

No comments:

Post a Comment

 
© ketnoi365
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top