Wednesday, July 17, 2013

Những cải tiến mới trong Windows Server 2012 R2

Microsoft đã kết thúc thành công tốt đẹp việc giới thiệu bản nâng cấp Windows Server 2012 R2 tuần này tại TechEd 2013 và sự nâng cấp mang lại một số các tính năng mới rất ấn tượng cũng như các cải tiến những tính năng có sẵn trong Windows Server 2012. Theo Phó Chủ tịch Brad Anderson của Microsoft “Windows Server 2012 R2 sẽ có bản Preview trong tháng sáu và sẽ được chính thức phát hành vào cuối năm nay [2013]“.
Chủ đề trọng tâm của việc nâng cấp là làm cho nó dễ dàng quản trị hơn cho các quản trị viên và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khi sử dụng Windows Server 2012 (cùng với System Center 2012Windows Azure) như là một phần quan trọng trong chiến lược của Microsoft trong hệ điều hành đám mây.
Bài viết này sẽ tập trung vào việc cung cấp một cái nhìn tổng quan nhất của những gì bạn có thể mong đợi trong Windows Server 2012 R2. Khi thích hợp, chúng tôi sẽ có thêm các liên kết đến việc tìm hiểu sâu về kỹ thuật vào mỗi tính năng được liệt kê ở đây. Xin lưu ý: Đây cũng chỉ là một phần danh sách các tính năng mới được công bố trong phiên bản R2, chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này với nhiều tính năng theo thời gian, vì vậy bạn hãy đánh dấu trang này để chắc chắn bạn có thể kiểm tra và cập nhật thường xuyên.
Cải tiến lưu trữ
Số lượng tuyệt đối của các tính năng mới được giới thiệu tập trung vào sự cải tiến lưu trữ trong Windows Server 2012 R2 là rất ấn tượng, với những cải tiến về mọi lĩnh vực trong các hệ thống lưu trữ Windows Server. Dưới đây là một vài điểm nổi bật:
Automated storage tiering:Lưu trữ trong Windows Server 2012 có thể được cấu hình để phân bổ khối lượng công việc cho các loại lưu trữ thích hợp nhất. Ví dụ, bạn có thể cấu hình các ổ đĩa SSD được ưu tiên cho các ứng dụng và khối lượng công việc yêu cầu tốc độ và độ trễ là cực kỳ quan trọng và loại ổ cứng có sự truy cập chậm hơn cho khối lượng công việc ít quan trọng hơn.
Live migration with compression: Máy ảo có thể được migrate với Live Migration trong Windows Server 2012, nhưng trong Windows Server 2012 R2 đã cải thiện tốc độ lớn trong lĩnh vực này, nhờ ứng dụng tự do và thông minh của công nghệ nén. Jeff Woolsey thể hiện Live Migration giữa Windows Server sang Windows Server 2012, Windows Server 2012 R2 sang Windows Server 2012 R2 và sau đó kích hoạt RDMA (xem hình dưới đây). Lưu trữ trong Windows Server 2012 R2 nhận được rất nhiều sự chú ý, vì vậy chúng ta sẽ có nhiều vấn đề cần thảo luận nhiều hơn nữa về chủ đề này trong tương lai gần.
Windows Server 2012 R2
Phát biểu quan trọng từ TechEd 2013: bản demo tập tin né Windows Server 2012/R2 Live Migration. Lưu ý thời gian để hoàn thành việc sử dụng RDMA ở phía dưới.
Cải tiến ảo hóa
Máy ảo “Thế hệ 2″ Windows Server 2012 R2 Hyper-V giới thiệu những gì Microsoft gọi là máy ảo “thế hệ 2″. Máy ảo Gen 2 chỉ hỗ trợ các phiên bản 64-bit của Windows 8 và Windows Server 2012 R2 là hệ điều hành khách. Máy ảo Gen 2 loại bỏ tất cả sự kế thừa, chức năng BIOS dựa trên các máy ảo truyền thống. Các máy ảo dựa trên UEFI, không có các thiết bị mô phỏng, có thể khởi động tắt ảo iSCSI và các adapter mạng và hỗ trợ khởi động an toàn. Những lợi ích khi sử dụng máy ảo Gen 2 có thể là rất nhiều, bao gồm cả khả năng của việc giảm kích thước máy ảo bằng cách loại bỏ sự hỗ trợ cho các kế thừa, BIOS dựa trên chi phí. Máy ảo “thế hệ 1″ sẽ vẫn ược kích hoạt theo mặc định.
Jeff Woolsey nói tại một sự kiện của Microsoft tháng 5 năm 2013 rằng công ty đang cố gắng để thúc đẩy trạng thái của nghệ thuật khi nói đến công nghệ ảo hóa. Ông cũng nhấn mạnh rằng máy ảo Gen 2 – vào thời điểm này – không phải là về cải tiến hiệu suất. “máy ảo Gen 2 không phải là về hiệu suất,” Woolsey nói. “bây giờ nó là tính linh hoạt… không quá nhiều hoạt động, mặc dù máy ảo thế hệ 2 không khởi động nhanh hơn.”
Hyper-V Recovery Manager: Theo Woolsey, Hyper-V Replica đã chứng tỏ là một trong những tính năng phổ biến nhất của Windows Server 2012, do đó, Windows Server 2012 R2 giới thiệu Manager Hyper-V Recovery, một giao diện quản lý tập trung mới cho phép bạn quản lý site replication.

No comments:

Post a Comment

 
© ketnoi365
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top