Tuesday, July 16, 2013

Kinh nghiệm viết BLog thành công

Nếu bạn cho rằng viết blog là một công việc, thì đây quả là một công việc khó khăn.
Bạn cần phải tìm các ý tưởng mới, viết về những vấn đề nóng hổi, kết nối người đọc, hỗ trợ họ…trước khi bạn có thể nhận lại được 1 Xu lỡi nhuận từ Blog đem lại.
recommended blog Viết blog thành công với vài phương pháp đơn giản dao tao nghe nghiep thuong mai dien tu
Chúng tôi xin phép được chia sẻ một vài cách giúp bạn có thể thành công, thực hiện giấc mơ viết Blog của mình với một vài phương pháp đơn giản.
Xác định mục tiêu, định hướng, ý tưởng (thực tế):
Bạn đang làm ông chủ của chính mình tại Blog của bạn. Những câu chuyện thành công của người khác có thể làm bạn lung lạc ý chí, mơ mộng viễn vông và xa rời thực tế.
Chẳng ai có thể biết trước kết quả sau một năm viết và làm Blog bạn sẽ thu lại được gì. Cũng rất khó để tìm kiếm người đọc, khó hơn để giữ họ như những đọc giả trung thành. Càng khó hơn để họ có thể ủng hộ những sản phẩm dịch vụ trên trang của bạn.
Bởi thế tôi thấy rằng mong muốn trở thành triệu phú sau một năm viết Blog không phải là một mục tiêu thực tế. Thay vào đó, hãy tìm cách khảo sát xem người đọc blog của bạn thật sự đang muốn gì, để rồi từ đó đưa các ý tưởng phù hợp trở thành những thông tin hữu ích và thu hút họ.
Hãy tập trung vào một vài con số nhỏ, ví dụ 5 – 10 bài viết mỗi tháng và cố gắng giữ được tần suất đó, tôi chắc chắn bạn sẽ thành công.
Theo dõi các tiến độ của chính bạn
Viết ra những gỉ bạn đã và đang làm. Những gì đã có và sắp có (đánh giá).
Bạn cũng cần có một cuộc họp với chính mình (:d) để xem bạn đã làm tốt như thế nào, chỗ nào đang chưa tốt, Nhìn nhận các điểm mạnh yếu của mình.
Cho chính mình thời gian, rút kinh nghiệm từ các thất bại
Bắt đầu một công việc mới không bao giờ là dễ dàng cả, trong những ngày đầu tiên viết blog, bạn cũng sẽ mắc phải những sai lầm.
Chính những sai lầm đó mới đem lại cho bạn những kinh nghiệm và bài học quý giá.
Ngoài ra, bạn cũng không nên hà khắc với bạn thân mình vì nhưng sai lầm như thế. Chung quanh bạn lúc này đã có quá nhiều áp lực, từ bạn bè, người thân bởi họ không tin rằng blog là con đường bạn có thể thành công. Việc này cần phải có thời gian để chứng minh.
Hãy biết chấp nhận điều đó, và tân dụng thời gian để chứng tỏ bản thân mình, con đường mình đang đi là đúng.
Hãy tham gia vào những nhóm hoạt động online và offline để có thêm kiến thức, ý tưởng mới hàng ngày. Ngoài ra cũng đừng vội vàng tập trung tất cả vào blog. Hãy từ từ từng bước một, bạn vẫn phải có các công việc chính khác hàng ngày mà phải không ?
Những sai lầm này cũng có thể được chuyển thành những bài viết chia sẻ trên blog của bạn, người đọc sẽ tin tưởng hơn và đôi khi xem bạn như một cố vấn cho họ.
Sử dụng Social để kết nối
Kết nối luôn luôn mang lại những giá trị và hiệu quả không ngời. Bạn hãy thử kết nối theo nhiều chiều hướng. Đó có thể là kết nối blog với các trang xã hội, kết nối bạn đọc của bạn và bạn bè hiện tại của bạn, kết nối chính bạn với đọc giả…
Chúc bạn sẽ thành công và sớm trở thành một blogger chuyên nghiệp. Hãy chia sẻ ý kiến nếu bạn có thêm những phương pháp khách để thành công với blog.

No comments:

Post a Comment

 
© ketnoi365
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top